04 Tháng Năm 20245:02 CH(Xem: 9)
Nguồn: The Glories of Mary Thánh Alphonsus Liguori kể lại cảm nghiệm lạ lùng này: Năm 1228 có một vị linh mục đang cử hành Thánh Lễ vào ngày Thứ Bẩy để vinh dang Đức Mẹ Maria. Bỗng có một lực lượng lạc giáo Albigensian xuất hiện rồi chúng cắt đi cái lưỡi của vị linh mục.
04 Tháng Năm 20244:41 CH(Xem: 6)
(Những ai còn xa Mẹ và Giáo hội của Con Mẹ, cần mau trở về) Trong lịch sử kiến lập nhà dòng Chúa Giêsu ở Neapoli, có kể truyện một nhà quí phái trẻ tuổi người Tô cách lan, tên là Guliemô Elphinstone, hoàng thân của hoàng đế Giacôbê. Sinh trưởng trong bè rối, ông đã nhiễm lây tất cả học thuyết của lạc giáo. Nhưng một ánh sáng trên trời cho ông dần dần...
04 Tháng Năm 20244:38 CH(Xem: 6)
Có 36 Truyện từ Sách Vinh Quang Đức Mẹ Maria của Thánh Anphongsô Liguori, CSsr. Tác giả: Thánh Anphongsô Liguori Dịch giả: Phạm Duy Lễ Nếu chưa bị chết sa hỏa ngục thì không ai không thể trở về cùng Chúa, không thể được Chúa thương, nếu họ kêu xin Mẹ cứu giúp (Lời Đức Mẹ phán với thánh nữ Brigitta) Những truyện sau đây chứng minh cho sự thật trên.
04 Tháng Năm 20242:55 CH(Xem: 9)
Nguồn: Fr. Livio’s Blog Sẽ có hai điều bí mật đầu tiên xẩy ra và đem lại nỗi thống khổ cho nhân loại nhưng lại cần thiết cho linh địa Medjugorje 1. Thư của đọc giả gửi cho cha Livio:
03 Tháng Năm 20241:29 CH(Xem: 38)
Nguồn: Forums of the Virgin Mary và www.spiritdaily.com 1. Cuộc thị kiến mà ĐGH Leo XIII đã có trong lúc ngài dâng Thánh Lễ vào năm 1884 Khi ấy ngài nhìn thấy ma quỷ đang cố gắng đánh phá thành phố vĩnh cửu là thành phố Roma. Ngài cũng được nghe thấy Satan xin Chúa cho hắn thử thách Giáo Hội trong vòng 100 năm.
03 Tháng Năm 202412:40 CH(Xem: 35)
Nguồn: Forums of the Virgin Mary và www.spiritdaily.com 1. Dấu hiệu thời đại đó là cuộc thanh tẩy được Đức Mẹ báo tin Có một số người trên thế giới chưa nhận thức rằng thế giới và cuộc đời của chúng ta đang ở trong tình trạng chưa từng xẩy ra. Cũng có nhiều người không thể hiểu được lý do tại sao lại có vấn đề này xẩy ra.
03 Tháng Năm 202411:41 SA(Xem: 34)
Nguồn: Internet Câu chuyện này xẩy ra tại nước Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey): Có một anh chàng người Thổ Nhĩ Kỳ rượt đuổi một anh chàng người Hy Lạp.
03 Tháng Năm 202411:13 SA(Xem: 34)
Một nữ tu kể chuyện: Anh là một vị bác sĩ người Phật Giáo còn chị là một kế toán viên người Công Giáo. So ra thì họ cũng là môn đăng hộ đối. Tuy nhiên gia đình anh không muốn cho anh lấy vợ người Công Giáo và họ tìm mọi cách để ngăn cản đám cưới ấy.
03 Tháng Năm 20245:33 SA(Xem: 38)
Hôm nay tôi nghe một tin buồn: Người chồng hơn 70 tuổi của người bạn tôi đã qua đời tại Saigon vì không thể thở nổi. Nếu anh còn sống ở California thì với điều kiện có Medicare, anh sẽ được bịnh viện chăm sóc y tế thì anh không chết mau lẹ như thế...
30 Tháng Tư 20248:44 CH(Xem: 58)
Nguồn: Spiritdaily.com Tại làng San Giovanni còn có một nhà thần bí thứ hai, ngoài cha Padre Pio ra. Ngôi làng nhỏ này đã trở nên nổi tiếng vì có cha Padre Pio, kể từ sau Thánh Phanxico thành Assisi.

BÀI HỌC TỪ LỘ ĐỨC

10 Tháng Hai 20186:31 SA(Xem: 1702)
loduc2BÀI HỌC TỪ LỘ ĐỨC

Cô bé chăn chiên Bernadette Soubirous ở Lộ Đức nghe Bà Đẹp nói: “Hãy uống và rửa bằng nước suối này”. Nghe vậy, cô bé nhìn xung quanh tìm con suối, nhưng không thấy con suối nào. Cô bé cào vào đá sỏi thì thấy nước chảy ra, cô bé lấy nước uống và rửa mặt. Chắc lúc đó nhìn cô mắc cười lắm. Nhưng những ngày sau đó, vũng nước cứ có thêm nhiều nước và rồi chảy thành suối. Bắt đầu từ hôm đó, năm 1858, khách hành hương tuôn đến lấy nước chữa bệnh từ con suối đó. Nhiều phép lạ đã được ghi nhận và được Giáo hội công nhận từ khi Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức.

Và rồi ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức (11 tháng 2) đã trở thành Ngày Thế Giới Bệnh Nhân. Có một điều lạ là chính Bernadette cũng chưa bao giờ hưởng lợi từ suối nước chữa lành đó. Vẫn là cô bé yếu đuối, Bernadette không được nhận vào Dòng Ca-mê-lô. Sau đó Bernadette trở thành nữ tu Dòng Nữ tử Bác ái, rồi chết vì bệnh phổi khi mới 35 tuổi. Do đó, Ngày Thế Giới Bệnh Nhân được Thánh GH Gioan Phaolô II thiết lập từ năm 1992.

Qua ngày này, Đức Mẹ Lộ Đức dạy ba bài học về bệnh nhân: Hiện Hữu, Chữa Lành, Hy Sinh. Và Bernadette đã hiểu như vậy.

1. HIỆN HỮU

Điều thứ nhất cần chú ý về Lộ Đức là Đức Mẹ đã thực sự đã hiện ra tại đó. Đức Mẹ hiện ra với một cô bé chăn chiên nghèo là Bernadette, chính cô bé tự nhận mình bất xứng nên không dám gọi Đức Mẹ bằng Thánh Danh Maria mà luôn nói là “Bà Đẹp”. Trong lần đầu hiện ra, Đức Mẹ không nói gì, chỉ cười hiền từ với dáng vẻ vui tươi. Cũng như trong các lần hiện ra khác, Đức Mẹ chỉ nói ít hoặc không nói gì. Hiện ra là đủ rồi. Việc Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức cũng theo kiểu sứ vụ công khai của Chúa Giêsu. Mối quan ngại của Đức Mẹ thể hiện mối quan ngại của Chúa Giêsu là luôn quan tâm nỗi đau khổ của người mù, người què, người bệnh, v.v...

Người bệnh không chỉ chịu đau khổ về thể lý mà còn về tinh thần, bởi vì họ luôn bị quên lãng, bị coi là vô dụng, là gánh nặng,... Tất cả chúng ta cũng cảm thấy cô đơn khi chúng ta bị bệnh. Chúng ta cũng được nhắc nhở rằng chúng ta không đơn độc, không bị lãng quên, không là gánh nặng,... Cũng vậy, chúng ta thăm viếng những người bệnh để an ủi họ, đồng thời cũng xác định với họ về tình yêu thương qua sự hiện diện của chúng ta. Sự hiện diện của Chúa Giêsu chứng tỏ mối quan tâm và chăm sóc dành cho bệnh nhân. Đức Mẹ hiện ra là Đức Mẹ thăm viếng chúng ta, điều đó nhắc chúng ta nhớ rằng chúng ta cũng phải thực hiện như Đức Mẹ.

2. CHỮA LÀNH

Với dòng suối lạ ở Lộ Đức, Đức Mẹ nhắc chúng ta nhớ tới quyền năng chữa lành của Chúa Giêsu. Thánh Luca viết về Chúa Giêsu: “Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người” (Lc 6:19). Sức mạnh chữa lành tiếp tục đi vào thế giới. Không phải tất cả những trường hợp khỏi bệnh đều được công nhận là phép lạ, nhưng mỗi chúng ta có thể giải thích về sự phục hồi hoặc sự chữa lành còn cần thiết hơn y học của loài người. Chúa Giêsu vẫn tiếp tục chữa lành. Ngài làm vậy không phải để tiêu khiển hoặc gây ngạc nhiên, mà để chứng tỏ rằng Vương Quốc của Thiên Chúa đã xuất hiện trên thế giới.

3. HY SINH

Đức Mẹ không chữa lành hết mọi người. Không phải bất cứ ai xin chữa lành đều được khỏi bệnh. Không phải bất cứ ai tới Lộ Đức đều được chữa lành. Điều này đem đến cho chúng ta những gì theo cách của Thiên Chúa và còn hơn là phép lạ: khả năng chịu đau khổ với Ngài – nghĩa là hy sinh.

Đau khổ không là tùy ý trong thế giới sa ngã này. Theo bản chất nhân loại sa ngã, cơ thể hướng tới cái chết và đau khổ. Mọi người đều đau khổ, nhưng cách chúng ta phản ứng đối với đau khổ tạo nên sự khác biệt. Chúng ta có thể và nên sử dụng phương tiện y khoa theo ý muốn của chúng ta để chữa trị và làm nhẹ đau đớn, nhưng chúng ta biết rằng chúng có giới hạn và không thể giảm đau hoàn hảo hoặc vĩnh viễn.

Mọi người đều chịu đau khổ, nhưng không phải ai cũng hy sinh. Đau khổ là kinh nghiệm đơn giản về bệnh tật thể lý, bị thương thể lý hoặc tổn thương tinh thần,... Ai cũng đối mặt với những điều đó. Tuy nhiên, hy sinh là kết hiệp đau khổ với Đức Kitô. Thánh Phaolô nói rõ ràng về thần học của sự đau khổ: “Giờ đây, tôi vui mừng được chịu đau khổ vì anh em. Những gian nan thử thách Đức Kitô còn phải chịu, tôi xin mang lấy vào thân cho đủ mức, vì lợi ích cho thân thể Người là Hội Thánh” (Cl 1:24).

Điều được gọi là “sự đau khổ cứu độ” bắt đầu với cách nhận thức rằng Đức Kitô đã đau khổ trước, đau khổ của chúng ta cũng phải phải được nhìn theo ánh sáng của Ngài. Chúng ta nhớ lại rằng Ngài hiện diện trong chúng ta để chia sẻ đau khổ với chúng ta và chúng ta chia sẻ đau khổ với Ngài. Ngài không là người bàng quan mà luôn cận kề bên chúng ta, nhận lấy đau khổ của chúng ta như của chính Ngài, và vẫn ở trong đau khổ với chúng ta. Cuối cùng, đau khổ của chúng ta trở thành hy sinh khi chúng ta ý thức mà kết hiệp với Chúa Giêsu và dâng mọi đau khổ cho Ngài.

Đây là những điều Thánh Phaolô nói với giáo đoàn Côlôsê:

1. “Thiên Chúa đã muốn làm cho tất cả sự viên mãn hiện diện ở nơi Người, cũng như muốn nhờ Người mà làm cho muôn vật được hoà giải với mình. Nhờ máu Người đổ ra trên thập giá, Thiên Chúa đã đem lại bình an cho mọi loài dưới đất và muôn vật trên trời” (Cl 1:19-20).

2. “Tôi vui mừng được chịu đau khổ vì anh em. Những gian nan thử thách Đức Kitô còn phải chịu, tôi xin mang lấy vào thân cho đủ mức, vì lợi ích cho thân thể Người là Hội Thánh. Tôi đã trở nên người phục vụ Hội Thánh, theo kế hoạch Thiên Chúa đã uỷ thác cho tôi, liên quan đến anh em: đó là tôi phải rao giảng lời của Người cho trọn vẹn, rao giảng mầu nhiệm đã được giữ kín từ bao thời đại và qua bao thế hệ, nhưng nay đã được tỏ ra cho dân thánh của Thiên Chúa” (Cl 1:24-26).

3. “Ước chi lời Đức Kitô ngự giữa anh em thật dồi dào phong phú. Anh em hãy dạy dỗ khuyên bảo nhau với tất cả sự khôn ngoan. Để tỏ lòng biết ơn, anh em hãy đem cả tâm hồn mà hát dâng Thiên Chúa những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca, do Thần Khí linh hứng. Anh em có làm gì, nói gì thì hãy làm, hãy nói nhân danh Chúa Giêsu và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha” (Cl 3:16-17).

Lm PAUL SCALIA (đại diện giáo sĩ của giáo phận Arlington, Virginia, Hoa Kỳ)

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ TheCatholicThing.org)