04 Tháng Năm 20245:02 CH(Xem: 24)
Nguồn: The Glories of Mary Thánh Alphonsus Liguori kể lại cảm nghiệm lạ lùng này: Năm 1228 có một vị linh mục đang cử hành Thánh Lễ vào ngày Thứ Bẩy để vinh dang Đức Mẹ Maria. Bỗng có một lực lượng lạc giáo Albigensian xuất hiện rồi chúng cắt đi cái lưỡi của vị linh mục.
04 Tháng Năm 20244:41 CH(Xem: 23)
(Những ai còn xa Mẹ và Giáo hội của Con Mẹ, cần mau trở về) Trong lịch sử kiến lập nhà dòng Chúa Giêsu ở Neapoli, có kể truyện một nhà quí phái trẻ tuổi người Tô cách lan, tên là Guliemô Elphinstone, hoàng thân của hoàng đế Giacôbê. Sinh trưởng trong bè rối, ông đã nhiễm lây tất cả học thuyết của lạc giáo. Nhưng một ánh sáng trên trời cho ông dần dần...
04 Tháng Năm 20244:38 CH(Xem: 16)
Có 36 Truyện từ Sách Vinh Quang Đức Mẹ Maria của Thánh Anphongsô Liguori, CSsr. Tác giả: Thánh Anphongsô Liguori Dịch giả: Phạm Duy Lễ Nếu chưa bị chết sa hỏa ngục thì không ai không thể trở về cùng Chúa, không thể được Chúa thương, nếu họ kêu xin Mẹ cứu giúp (Lời Đức Mẹ phán với thánh nữ Brigitta) Những truyện sau đây chứng minh cho sự thật trên.
04 Tháng Năm 20242:55 CH(Xem: 22)
Nguồn: Fr. Livio’s Blog Sẽ có hai điều bí mật đầu tiên xẩy ra và đem lại nỗi thống khổ cho nhân loại nhưng lại cần thiết cho linh địa Medjugorje 1. Thư của đọc giả gửi cho cha Livio:
03 Tháng Năm 20241:29 CH(Xem: 43)
Nguồn: Forums of the Virgin Mary và www.spiritdaily.com 1. Cuộc thị kiến mà ĐGH Leo XIII đã có trong lúc ngài dâng Thánh Lễ vào năm 1884 Khi ấy ngài nhìn thấy ma quỷ đang cố gắng đánh phá thành phố vĩnh cửu là thành phố Roma. Ngài cũng được nghe thấy Satan xin Chúa cho hắn thử thách Giáo Hội trong vòng 100 năm.
03 Tháng Năm 202412:40 CH(Xem: 41)
Nguồn: Forums of the Virgin Mary và www.spiritdaily.com 1. Dấu hiệu thời đại đó là cuộc thanh tẩy được Đức Mẹ báo tin Có một số người trên thế giới chưa nhận thức rằng thế giới và cuộc đời của chúng ta đang ở trong tình trạng chưa từng xẩy ra. Cũng có nhiều người không thể hiểu được lý do tại sao lại có vấn đề này xẩy ra.
03 Tháng Năm 202411:41 SA(Xem: 37)
Nguồn: Internet Câu chuyện này xẩy ra tại nước Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey): Có một anh chàng người Thổ Nhĩ Kỳ rượt đuổi một anh chàng người Hy Lạp.
03 Tháng Năm 202411:13 SA(Xem: 40)
Một nữ tu kể chuyện: Anh là một vị bác sĩ người Phật Giáo còn chị là một kế toán viên người Công Giáo. So ra thì họ cũng là môn đăng hộ đối. Tuy nhiên gia đình anh không muốn cho anh lấy vợ người Công Giáo và họ tìm mọi cách để ngăn cản đám cưới ấy.
03 Tháng Năm 20245:33 SA(Xem: 40)
Hôm nay tôi nghe một tin buồn: Người chồng hơn 70 tuổi của người bạn tôi đã qua đời tại Saigon vì không thể thở nổi. Nếu anh còn sống ở California thì với điều kiện có Medicare, anh sẽ được bịnh viện chăm sóc y tế thì anh không chết mau lẹ như thế...
30 Tháng Tư 20248:44 CH(Xem: 63)
Nguồn: Spiritdaily.com Tại làng San Giovanni còn có một nhà thần bí thứ hai, ngoài cha Padre Pio ra. Ngôi làng nhỏ này đã trở nên nổi tiếng vì có cha Padre Pio, kể từ sau Thánh Phanxico thành Assisi.

Cho Thì Có Phúc Hơn Nhận

08 Tháng Mười Một 20215:10 CH(Xem: 852)
2bantayCho Thì Có Phúc Hơn Nhận

Ở đời, người ta vẫn cầu mong cho mình được phúc đức, giàu sang và phú quý. Ông bà ta vẫn thường nói: “Làm phúc thì được phúc, nhưng không làm phúc thì phúc ở đâu ra! Đôi khi tôi tự câu hỏi cho mình. Tôi làm được phúc đức gì cho người khác không? Ông bà ta thường nói nhắc nhở: “Làm người sống sao để mang lại phúc đức cho mình và cho con cháu.” Vậy, chúng ta nghĩ thế nào câu nói: “Cho đi thì có phúc hơn nhận.”

Phúc đức của một người từ đến đâu? Thứ nhất, nó đến từ khi con người được sinh ra.“Nhân chi sơ tính bản thiện” nó ở trong trái tim của con người chúng ta, bản chất con người là thiện. Hành thiện là đạo đức. Thứ hai khi ta hành thiện là để tích đức, tích phúc, thì mới có. Vậy phúc đức là do làm việc thiện, việc tốt cho đời. Nhiều người cho rằng, “Làm việc thiện, hay bố thí thì cần phải có nhiều tiền hay là trúng xố. Quan niệm này có đúng không?

Câu chuyện hai người đàn góa sẽ trả lời cho ta và giúp cho ta hiểu về giá trị sự cho đi thì có phúc.

Bài đọc 1 trong sách các Vua thuật lại, tiên tri Elia đến thành Xa-rép-ta gặp một người đàn góa có một đứa con, ông xin nước uống, bà ta lấy nước cho ông uống, rồi ông đói, và xin bà ta bánh ăn, bà ta nói: “Tôi chỉ còn có chút bột để làm bánh cho con trai tôi ăn rồi chết, vì thời nạn đói không còn gì để ăn. Tiên tri Elia nói, cứ cho tôi ăn đi, vì Thiên Chúa phán: “Hũ gạo sẽ không vơi, thùng dầu sẽ chẳng cạn, cho đến ngày Đức Chúa đổ mưa xuống trên mặt đất.” Bà nghe lời tiên tri và con bà có đủ ăn. Hũ gạo và dầu ăn không bao giờ vơi cạn đi, đúng như lời tiên tri Elia nói. Cái phúc của bà góa này là biết cho đi để bà nhận được sự sống, bà và con trai được sống không bị đói ăn nữa. Đó là cái phúc.

Câu chuyện thứ hai, bà góa bỏ hai đồng tiền vào thùng bác ái. Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. Chợt có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: "Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào thùng tiền, bà goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống mình."

Người cho đi của dư thừa thì có ý nghĩa gì. Chúa Giế-su nói rõ ràng về giá trị của việc làm việc bố thí hay bác ái. Đó là tấm lòng chia sẻ. Con người đánh giá nhau qua số lượng và hình thức bên ngoài, còn Thiên Chúa nhìn đến tấm lòng của con người bằng tình yêu và cách thể hiện. Chúa cho đi ngay cả mạng sống của mình, nhờ Ngài nhân loại được ơn cứu độ.

Mẹ Têrêsa có lần nói: “Nếu chỉ cho đi những gì bạn không cần, thì đó không phải là cho”. Mẹ từng kể một câu chuyện, ngày kia bà đang đi trên phố, một người ăn xin đến và nói: “Này Mẹ Têrêsa, mọi người đều cho mẹ, con cũng muốn cho mẹ một chút gì đó. Cả ngày hôm nay, tôi chỉ nhận được mười lăm rupi (tương đương 30 xu tiền Mỹ). Con muốn tặng cho mẹ.” Mẹ Têrêsa suy nghĩ và nói: “Nếu tôi lấy ba mươi xu của anh thì tối nay anh sẽ không có gì để ăn, và nếu tôi không lấy, tôi sẽ làm tổn thương tình cảm của anh.

Vì vậy, tôi nhận tiền của anh, Mẹ nói: “Tôi chưa bao giờ thấy niềm vui trên khuôn mặt của bất kỳ ai như tôi thấy trên khuôn mặt của người ăn xin này. Bởi vì, anh ta nghĩ rằng, mình cũng có thể dành một ít tiền cho Mẹ Têrêsa.” Mẹ nói, đó là món quà ý nghĩa hơn cả việc mẹ nhận giải Nobel Hòa Bình. Mẹ Têrêsa tiếp tục: “Đó là một sự hy sinh lớn đối với người ăn xin nghèo khổ, ông phải ngồi dưới nắng cả ngày chỉ nhận được ba mươi xu. Ba mươi xu là một số tiền quá nhỏ, Nhưng anh ấy cho và tôi nhận nó đã trở thành hàng chục ngàn xu vì nó đã được trao đi với rất nhiều tình yêu thương.

Thiên Chúa không nhìn vào trị giá của vật cho, mà nhìn vào tình yêu mà nó thể hiện. Nếu hôm nay ta chưa làm phúc đức gì cho ai, thì làm sao ta hưởng được phúc đức và con cháu ta có được phúc đức đó từ ông bà cha mẹ. Cho đi là có phúc. Đó là khái niệm cần được sống và thực cho mình cả đời này và đời sau. Muốn có công đức thì hành thiện. Hành thiện là tích đức, tích phúc. Ta không thể cho đi những gì ta không có.

Cho đi cũng là cách thể hiện lòng biết và tạ ơn Chúa vì những mình đã nhận. Chúa Giê-su khen người góa này vì tấm lòng cao quý của một người nghèo cho đi tất cả những gì bà có. Một người ăn xin cũng muốn cho đi những người đói kém hơn mình. Đó là cái phúc cho đời sau mà ai trong chúng ta cần có cái phúc đức đó.

Lm. John Nguyễn.
No photo description available.