Thursday, June 17, 20211:05 PM(View: 2)
Nguồn: Mysticpost 1. Lời cầu nguyện là phương thuốc chữa trị.
Thursday, June 17, 202112:58 PM(View: 2)
Nguồn: Mysticpost Một trong những lần hiện ra gần đây, Đức Mẹ ban một lời tiên tri cay đắng. Tuy nhiên, thông điệp của Mẹ luôn mang lại hy vọng. Một niềm hy vọng mà chúng ta phải chiến thắng với đức tin, lòng khiêm nhường, với tất cả lời cầu nguyện và rất nhiều lời cầu nguyện.
Wednesday, June 16, 20219:17 PM(View: 9)
Nguồn: Mysticpost Khi các điều bí mật ở Medjugorje được tiết lộ thì cũng là buổi bình mình của một kỷ nguyên mới. Đó là Sự Toàn Thắng của Mẫu Tâm Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria. Nhiều người nhìn thấy khuôn mặt vui tươi của thị nhân Medjugorje là cô Vicka thì ai cũng vui mừng vì nghĩ đó là điềm lành, một cuộc sống mới trên thế gian...
Wednesday, June 16, 202111:57 AM(View: 16)
Nguồn: Mysticpost “Đức Trinh Nữ nói với tôi rằng rất cần phải cầu nguyện nhiều cho đến khi bí mật thứ nhất được tiết lộ. Bí mật thứ nhất sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian. Hãy chuẩn bị vì bí mật thứ nhất sẽ hữu hình và làm cho thế giới rúng động.
Tuesday, June 15, 20219:18 PM(View: 23)
Nguồn: Mysticpost Vào ngày 25/7/2019 Đức Mẹ tại Medjugorje đã ban một thông điệp ngắn nhưng quan trọng và nóng bỏng và là một lời cảnh báo mạnh mẽ. Mẹ đã bảo chúng ta làm những gì? Mẹ nài van chúng ta hãy quyết định chọn một phía. Thời đại mới đang đến. Đây là tháng thứ hai liên tiếp mà Mẹ nhắc đến thời đại mới đang đến. "Các thách đố đang tới...
Tuesday, June 15, 20219:16 PM(View: 15)
Nguồn: Mysticpost LM Livio nói về năm 2021, kỷ niệm 40 năm Đức Mẹ hiện ra tại Medjugorje Cha Livio tin rằng đây là năm của các điều bí mật sẽ xẩy ra. “Giờ đã tới lúc mà ma quỷ được cho phép để hành động với tất cả sức lực và quyền lực của hắn. Giờ hiện nay là giờ của Satan. “Hãy hoán cải! Sẽ là quá trễ khi dấu hiệu đến.
Tuesday, June 15, 20212:09 PM(View: 12)
Trong mấy tuần vừa qua, nhà thờ của giáo xứ Thánh Linh của chúng tôi đã mở rộng để đón chào tất cả các giáo dân trở lại đi Lễ hàng tuần. Mọi người không cần phải đeo khẩu trang, không cần phải ngồi cách nhau một hàng ghế nữa. Đã có nước phép ở cửa nhà thờ để mọi người nhúng tay làm dấu Thánh Giá. Mọi sự đã trở lại như bình thường.
Tuesday, June 15, 20211:08 PM(View: 15)
Cách đây hai năm, năm 2019, tôi đã kể một câu chuyện về gia đình của người đàn ông Mỹ trong giáo xứ của tôi. Ông kể chuyện gia đình với một thái độ bình thản: Vợ ông chết, con trai lớn của ông bị ung thư thời kỳ thứ 4 và sắp chết. Con trai út và con gái áp út của ông cũng đã chết. Còn cô con gái lớn thì dành cho được ngôi nhà của ông bà.
Tuesday, June 15, 20217:09 AM(View: 16)
Nguồn: ChildrenOfMedjugorje.com Những đêm Mẹ hiện ra trên đồi là những nguồn ân sủng thiêng liêng cho thời đại của chúng ta, chẳng những cho những người hiện diện ở đó mà còn là cho tất cả thế giới nữa. Đó là một ân huệ đặc biệt mà Chúa đã ban cho nhân loại qua làng Medjugorje, bởi vì thế- hệ của chúng ta thiếu thốn đời sống tâm linh...
Tuesday, June 15, 20216:07 AM(View: 22)
Kinh Dâng lên Chúa và Đức Mẹ Medjugorje “Xin Mẹ chúc phúc cho các thị nhân.”

NGÔI MỘ TRỐNG

Sunday, April 1, 20186:59 AM(View: 1941)
e1NGÔI  MỘ TRỐNG

Thế là Giêsu người thành Nagiarét đã “mồ yên mả đẹp”. Thôi thì hãy yên nghỉ và quên đi những vất vả trên những nẻo đường truyền giảng Tin Mừng. Quên đi những tiếng la ó, những lời thóa mạ, phản kháng, và bản án bất công. Quên đi những tiếng búa chát chúa làm xuyên thấu tay chân bằng những chiếc đinh dài và nhọn nhưng rất vô tình. Quên đi cơn hấp hối kinh hoàng tưởng chừng “Cha nỡ bỏ con” (Mt 27:46). Quên đi đồi Golgotha loang máu. Và Giêsu ơi! Hãy ngủ yên.

Câu chuyện tưởng đã yên, nhưng mới sáng ngày thứ nhất trong tuần đã bị khua động trở lại. Ngài đã không ngủ yên. Ngài đã chỗi dậy và ra khỏi mồ. Maria Mađalêna và một số phụ nữ đã phát hiện ra rằng ngôi mộ đã trở thành trống rỗng, và thân xác Giêsu đã không còn trong đó nữa. Thế là một lần nữa, những thiếu phụ này lại bị xúc động và sợ hãi: “Chúa đã bị mang ra khỏi mồ. Chúng tôi không biết họ để Ngài ở đâu” (Gio 20:2). Điều này cũng làm cho các môn đệ đã hoang mang sợ hãi, càng thêm hoang mang sợ hãi hơn. Phêrô và Gioan cũng đã bị lôi cuốn, và muốn tìm ra sự thật.

Những nhân chứng ấy không ai khác là Maria Mađalêna và một số phụ nữ, Phêrô và Gioan, những người mà liên hệ mật thiết với Đức Kitô đã được nói đến nhiều trong Tin Mừng (x Gio 20:1-10).

Thời gian là buổi sáng phục sinh, khi mà người, vật còn đang ngái ngủ. Khi ánh bình minh vừa ló rạng. Vào thời điểm ấy, ta mường tượng các phụ nữa kia đang âm thầm và lặng lẽ bước đi trong sương mai, và những con gió thoảng buổi sáng đang làm họ se lạnh. Những cơn gió mát, nhẹ nhàng và thoang thoảng.

Không gian là ngôi mộ trống bên triền đồi Golgotha. Nơi mà buổi chiều thứ Sáu thảm sầu, một tử thi đã được chôn cất vội vã!

Và Chúa Giêsu đã sống lại. Biến cố này đã trở thành niềm tin và sức sống mãnh liệt cho nhân loại trong suốt chiều dài lịch sử cứu độ. Hàng triệu triệu người đã sống với niềm tin này, và hàng triệu triệu người đã chết để bảo vệ niềm tin này. Nhưng đối với những người như chúng ta, những chứng từ ấy phải chăng vẫn còn là một nghi vấn. Nó có nghĩa gì trong cuộc sống đạo của mỗi Kitô hữu?

Có cần phải tình cảm và xúc động như Maria Mađalêna và những phụ nữ đã có mặt trong buổi sáng phục sinh không: “Thưa ông, nếu ông mang Ngài đi đâu, xin làm ơn chỉ cho tôi chỗ ông đã đặt Ngài để nhận Ngài lại” (Gio 20:15).

Cuộc sống đạo, cuộc sống tâm linh đôi lúc cũng cần được nuôi dưỡng bởi những động lực và thôi thúc tình cảm như thế. Có lúc chúng ta cần phải xúc động khi tham dự những nghi lễ sốt sắng. Cũng có lúc chúng ta cần phải để lòng mình lắng đọng khi gối quì một mình trong thinh lặng tại một góc của giáo đường. Và cũng có lúc chúng ta phải để cho lòng mình thổn thức một niềm cảm xúc trước những vẻ đẹp và sự cuốn hút của Thiên Chúa qua những người, những vật, mà chúng ta đụng chạm tới.

Có cần phải hăm hở và nhiệt tình như Phêrô, như Gioan đã nhanh chân chạy ra mộ để tìm ra những dấu hiệu của cuộc phục sinh không: “Phêrô và môn đệ kia bắt đầu chạy ra mồ. Họ cùng chạy bên nhau, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn và đến mồ trước. Ông không vào trong nhưng cúi xuống nhìn vào và thấy những khăn liệm ở trên đất” (Gio 20:3-5).

Đời nội tâm nếu chỉ dựa vào những rung động của tình cảm sẽ dễ trở thành mê tín, dị đoan, nhìn Chúa Giêsu mà lại tưởng là người làm vườn. Hoặc ngược lại, nhìn người làm vườn mà lại cho là Chúa Giêsu, như trường hợp của Maria Mađalêna. Niềm tin, ngoài những yếu tố tình cảm cũng đòi hỏi những dấu hiệu khả tín và dựa vào những lý luận hợp lý. Có lẽ vì phản ứng tự nhiên ấy mà cả Phêrô lẫn Gioan đã hăm hở chạy ra mộ.

Ngôi mộ trống, tự nó, đã có chỗ đứng lịch sử trong biến cố phục sinh. Nếu nó đã bị phá hủy ngay đêm thứ Sáu do lính của La Mã thì mọi chuyện đã đổi chiều. Hoặc nếu đám lính canh của các Thượng Tế gửi tới vẫn còn đang thức khi nhóm phụ nữ đến mộ thì sự việc cũng lại khác hẳn. Nhưng ngôi mộ mà xác thân của Giêsu đã được mai táng, và từ ngôi mộ ấy, Chúa đã sống lại vẫn còn đó, trống vắng, và lạnh lùng. Người ta chỉ tìm được những giây băng, vải cuốn, và khăn liện. Chính vì vậy mà nó đã trở thành một dấu chỉ đầy ý nghĩa của biến cố phục sinh.

Nó cho chúng ta một ý niệm về thái độ dứt khoát với quá khứ. Chúa Kitô đã để lại tất cả những gì thuộc về thế giới kẻ chết như khăn liệm và băng quấn lại cho thế giới của sự chết. Ngài đã ra khỏi mộ và không trở lại. Thân xác Ngài giờ đây là thân xác thần linh, thân xác có thể vào nhà nơi các môn đệ Ngài trong lúc vẫn cửa đóng, then cài. Và đó là ý nghĩa của sống lại, của phục sinh.

Nó còn là một dấu chỉ để con người suy về quá khứ.  Một quá khứ với những đa mê và dục vọng. Điều này cũng có nghĩa là chúng ta sẽ không ngoái nhìn lại quá khứ và không nên tiếc nuối những gì mình đã bỏ lại. Nếu Thiên Chúa có nhìn đến chúng ta lúc này, thì Ngài muốn nhìn thấy một tinh thần vượt qua từ mồ sâu tội lỗi. Và nếu con người có nhìn đến chúng ta, thì họ sẽ chỉ thấy một chiếc khăn liệm gói trọn quá khứ, và hiện tại là sự đổi mới hoàn toàn. Không luyến tiếc, không ngoảnh mặt lại với quá khứ, nhất là quá khứ từng làm cho con người hư hỏng và sa lầy trong tội, là thái độ mà Chúa Giêsu Phục Sinh muốn thấy nơi mỗi Kitô hữu. Họ cần phải dứt khoát với quá khứ ấy, nếu muốn cùng Ngài phục sinh như Tông Đồ Phaolô đã khẳng định: “Nếu ta cùng chết với Ngài ta sẽ cùng Ngài phục sinh” (Rom 6:5).

Ngôi mộ trống vẫn không nói nhiều. Ngôi mộ trống cũng vẫn im lìm một chỗ không di chuyển. Và ngôi mộ trống cũng vẫn chỉ là một ngôi mộ trống. Nhưng hình ảnh của nó gắn liền với buổi sáng phục sinh, với Maria Mađalêna, với Phêrô và Gioan, và tất cả những ai đang tin vào Con Thiên Chúa - Đấng xóa tội trần gian - đã chịu cực hình thập giá, và được mai táng trong đó. Và cũng từ ngôi mộ ấy, Ngài phục sinh vinh hiển.

Cuộc sống mỗi Kitô hữu cũng phải như ngôi mộ trống ngày phục sinh. Có nghĩa là chúng ta phải trở nên dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa, và sự sống lại của Chúa Kitô trong cuộc đời mình. Để được thế, trước hết ngôi mộ tâm linh này phải đón nhận Chúa Giêsu Tử Giá bằng những chứng từ cuộc sống, và để Ngài làm cho nở hoa, phục sinh trong quyền lực Thiên Chúa. Như vậy, mỗi khi có ai nhìn vào ngôi mộ tâm linh ấy, tức là linh hồn của mỗi Kitô hữu, họ sẽ khám phá ra không phải là những người giầu tình cảm đạo đức, những người thông thạo giáo lý, hiểu biết; nhưng hơn thế, họ nhận ra một Chúa Giêsu phục sinh và vinh hiển.

Cuộc đời tôi, cuộc hành trình tâm linh của tôi cũng cần phải giống như ngôi mộ trống kia, để tất cả những ai tò mò nhìn vào cũng nhận ra dấu chứng của Chúa phục sinh.
 
Trần Mỹ Duyệt